Tin tức

Thời khóa biểu

Góc học sinh

Thư giãn

Tư Liệu Dạy Học

cuộc sống quanh ta

góc tin học

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 8

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 7


Hôm nayHôm nay : 681

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 27920

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1282323

phần mềm hữu ích

Một số yêu cầu đối với bài giảng điện tử e-learning dự thi (xem kèm công văn số 432/PGDĐT ngày 4/10/2013 của Phòng GD&ĐT Hòa Vang

Thứ năm - 07/11/2013 13:59
Một số yêu cầu đối với bài giảng điện tử e-learning dự thi (xem kèm công văn số 432/PGDĐT ngày 4/10/2013 của Phòng GD&ĐT Hòa Vang

Một số yêu cầu đối với bài giảng điện tử e-learning dự thi (xem kèm công văn số 432/PGDĐT ngày 4/10/2013 của Phòng GD&ĐT Hòa Vang

GỢI Ý MẪU TRANG BÌA (slide 1)



1. Yêu cầu đối với sản phẩm Bài giảng e-Learning
a) Bài giảng e-Learning được tạo ra từ các công cụ tạo bài giảng tuân thủ chuẩn SCORM, AICC (khuyến khích dùng phần mềm Adobe presenter 7.0 vì tích hợp được với bài giảng Microsoft PowerPoint, với một bài giảng Microsoft PowerPoint hoàn chỉnh thì chỉ cần vài thao tác đơn giản là có thể tạo ra một bài giảng E-learning đúng chuẩn) . Xem thêm các video hướng dân trên website phòng GD&ĐT : http://hoavang.edu.vn/
Thuyết minh cần ghi rõ tên công cụ soạn bài giảng được sử dụng. 
b) Có giáo án Word đi kèm;
c) Trang đầu tiên của bài giảng ghi rõ tên tác giả biên soạn, tên trường và tên bài, môn, lớp (xem phần trên); Trang cuối ghi tài liệu tham khảo (xem phần trên)
 d) Bài giảng được xây dựng theo chương, theo bài, theo cả chương trình môn học hoặc theo mô đun, không nhất thiết làm cả một chương trình hoàn chỉnh theo khối lớp;
e) Thành phần thí nghiệm ảo: Là các phần mềm hoặc mô đun phần mềm mô phỏng hoạt động của thí nghiệm thật. Thí dụ: các mô đun viết bằng Java applet, interactive flash video. 
f) Dạng xuất bản và công bố bài giảng: Khuyến khích dùng các công cụ soạn bài giảng để có thể xuất ra các dạng: CD (offline), web (online), pdf (textbook);
g) Ghi âm lời giảng, lời hướng dẫn của giáo viên (phần này rất quan trọng)
h) Câu hỏi trắc nghiệm tương tác để củng cố kiến thức (phần này rất quan trọng).
2. Tiêu chí chấm chọn bài giảng E-learning:
Việc đánh giá kết quả của sản phẩm dự thi thông qua một số tiêu chí chính trên các phương diện sau:
a) Công nghệ giáo dục: 
- Bài giảng e-Learning phải được xây dựng trên các công cụ hỗ trợ đóng gói sản phẩm theo chuẩn SCORM hoặc AICC;
- Sử dụng các công cụ quản lý học tập LMS;
- Sử dụng các công nghệ làm bài thí nghiệm ảo được tạo bởi các Java applet, flash video có tính tương tác cao;
- Sử dụng đa phương tiện: văn bản, âm thanh, tiếng nói, hình ảnh, video, đồ hoạ để truyền tải;
- Mầu sắc, phông chữ hài hoà, không loè loẹt;
- Âm thanh không ồn ào, không gây khó chịu;
- Sử dụng các đường kết nối khi cần;
- Tính mẫu mực trong thiết kế để người khác có thể áp dụng theo.
b) Nội dung: 
- Chính xác, khoa học về nội dung và kiến thức bài giảng;
- Tính sáng tạo, khoa học và đổi mới: Trên cơ sở chương trình chuẩn; nội dung không bị bó hẹp trong phạm vi nội dung sách giáo khoa; khuyến khích có những nội dung mang tính đổi mới so với sách giáo khoa;
- Tính hoàn thiện, đầy đủ đối với từng bài giảng và từng môn.
- Tính rõ ràng trong trích dẫn các tài liệu, học liệu tham khảo.
c) Sư phạm và phương pháp truyền đạt: 
- Lời giảng và thuyết minh dễ hiểu;
- Có nhiều tình huống sư phạm, nhiều thí dụ và hình vẽ minh hoạ;
- Có các câu hỏi hướng dẫn để người học động não, học một cách tích cực; lấy người học làm trung tâm; tránh độc giảng;
- Đáp ứng nhu cầu tự học, có nội dung kiểm tra đánh giá.

Tác giả bài viết: Lê Văn Hoàng

Nguồn tin: hoavang.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN MỚI NHẤT

global html

global html

global html

TRƯỜNG THCS ÔNG ÍCH ĐƯỜNG
 Địa chỉ:      Hòa Phú- Hòa Vang- Đà Nẵng
 Điện thoại: 05113 780255
 
Xem bản: Desktop | Mobile